Bị đơn phải đổi phần tên viết tắt thành một tên khác không chứa nhãn
hiệu Interbrand hoặc một dấu hiệu khác tương tự với nhãn hiệu Interbrand
của Interbrand Group”.
TAND TP.HCM vừa chấp nhận toàn bộ yêu cầu của phía nguyên đơn là
Interbrand Group (địa chỉ ở Anh) với nội dung như trên. Theo tòa, phán
quyết trên nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Interbrand Group và ngăn
chặn hành vi xâm phạm trong tương lai.
Trước đó, trình bày với tòa, nguyên đơn cho biết Interbrand Group ra
đời vào năm 1974 ở London, nổi tiếng trong lĩnh vực định giá, sáng tạo
và quản trị tài sản thương hiệu. Nguyên đơn định giá thương hiệu cho hơn
4.000 thương hiệu hàng đầu tại Mỹ, Anh, Úc, Hong Kong, Nhật Bản... Hằng
năm, nguyên đơn còn phối hợp với tạp chí Business Week phát hành Bảng xếp hạng 100 thương hiệu mạnh nhất thế giới (The best Global Brand’s).
Năm 2006, nhãn hiệu Interbrand được công nhận là nhãn hiệu nổi tiếng
tại Việt Nam. Công ty bị đơn đã sử dụng nhãn Interbrand trong nhiều sự
kiện dù nguyên đơn nhiều lần yêu cầu chấm dứt việc vi phạm. Vì bị đơn
không hợp tác nên nguyên đơn đành phải kiện ra tòa nhờ phân xử…
Thụ lý vụ án, tòa không hòa giải được vì phía bị đơn vắng mặt không
lý do, cũng không có văn bản giải trình hay có yêu cầu gì gửi tòa. Vì
vậy, tòa cho biết sẽ xem xét các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Bị đơn
phải chịu trách nhiệm về việc tự khước từ tham gia tố tụng và không cung
cấp chứng cứ cho tòa.
Tại phiên tòa vừa qua, HĐXX nhận định Interbrand Group đã được cấp
giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Interbrand. Đây là nhãn hiệu nổi tiếng
trong lĩnh vực định giá và tư vấn xây dựng thương hiệu. Công ty Cổ phần
Thương mại Quốc tế có nhiều ngành nghề cùng lĩnh vực với nguyên đơn,
trong đó có hoạt động quảng bá, định giá và xây dựng thương hiệu. Việc
bị đơn sử dụng tên viết tắt là Interbrand JSC sẽ gây nhầm lẫn cho người
tiêu dùng về chủ thể kinh doanh, hoạt động kinh doanh, vi phạm nhãn hiệu
đã đăng ký của Interbrand Group…
PHƯƠNG LOAN
|